วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การลงทุน "เพื่อ" กับ " เผื่อ "



การลงทุน เราต้องคิดถึงคำสองคำ


 " เพื่อ " กับ " เผื่อ "

เราลงทุนเพื่ออะไร จะบอกว่าเราต้องเผื่ออะไรไว้บ้าง
ถ้าลงทุนเพื่อเก็งกำไร ซึ่งต้องอาศัยความแม่น ต้องลงทุนถูกทิศทาง เราต้องเผื่อเงินสดไว้บ้าง เราต้องเผื่อความสูญเสียถ้าผิดทางไว้บ้าง

ถ้าลงทุนระยะยาว เราต้องเผื่อเวลาไว้นานหน่อย 5-10 ปี เราต้องเผื่อราคาเป้าหมายกับราคาปัจจุบันไว้ในระดับที่ปลอดภัย ไม่ทำให้พอร์ทเหวี่ยงรุนแรงมาก

แต่ไม่ว่าจะลงทุนแนวไหน ลงทุนเพื่ออะไร   สิ่งที่เหมือนกัน คือเราต้องเผื่อใจไว้บ้าง

เพราะความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติธรรมดาของการเรียนรู้ไป  " สู่ความสำเร็จ "
ทุ่มหมดตัว มั่นใจสุดทาง จัดเต็มอยู่ตลอด

ถึงเงินทอง ถึงทุนอาจจะเหลือ แต่หมดใจแล้ว ไม่กล้ากลับมาลงทุนแล้ว ปลายทางที่งดงามก็จะไม่มีวันมาถึง
ไม่ว่าจะลงทุนเพื่ออะไร เผื่อใจไว้บ้าง
ไม่งั้นอาจจะแถตกข้างทาง ก่อนถึงความสำเร็จ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hostgator Discount Code