วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เวลาเราหาเงิน เราไม่ควรจะได้แค่เงิน




เวลาเราหาเงิน เราไม่ควรจะได้แค่เงิน 

     สิ่งที่เราควรจะได้มาด้วย คือการเรียนรู้ "วิธีหาเงิน"  เงินมันใช้แล้วหมดไป ใช้ไม่เป็น ก็ไม่เกิดประโยชน์
แต่ "วิธีหาเงิน" ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งต่อยอดได้ ยิ่งต่อยอดได้ ยิ่งพัฒนา และใช้ได้ไม่มีวันหมด
เราเริ่มต้นจากการลงทุนในหุ้น ลงจริง เจ็บจริง ผ่านความเจ็บปวดมาแล้วมากมาย ขาดทุน ผิดหวัง ทดท้อ เคยถอยห่าง หนีออกมา หยุดลงทุนไปเกือบปีก็เคย

       แต่เราก็ยังประคองตัวผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ มาถึงวันนี้ แม้ไม่ถึงขั้นเซียน แต่ก็ไม่ใช่แมงเม่าอย่างแน่นอน
มากกว่านั้น ความรู้ที่ได้ เราต่อยอดไปใน การลงทุนอสังหา ของที่บ้าน ต่อยอดไปยังการลงทุนส่วนตัวใน การลดหย่อนภาษี ต่อยอดไปยังไอเดียใน การผูก asset นั่นนู่นนี่เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด บนเงื่อนไขที่เราไม่ได้ลงแรงอะไรมากมาย

       เรื่องบางเรื่อง เข้าใจแล้ว เข้าใจเลย รู้แล้ว รู้เลย แต่กว่าจะรู้ได้ เข้าใจได้ มันก็เลือดตาแทบกระเด็น
เชื่อเถอะว่า ชีวิตแต่ละคน จะมี best practice คนละอย่าง 

      สำหรับเรา ถ้าอสังหาเป็นไปตามแผน กำไร 200% ในเวลา 2 ปี ก็คือ best practice ส่วนตัว ที่แน่นอนว่า มากกว่าเม็ดเงิน มันคือความภูมิใจที่เราเรียนรู้ หยิบนู่น จับนี่ มาผสมกันจนเป็น วิธีหาเงิน ที่ยังสามารถทำซ้ำได้เรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสมาถึง
เรื่องบางเรื่อง เข้าใจแล้ว เข้าใจเลย รู้แล้ว รู้เลย แต่กว่าจะรู้ได้ เข้าใจได้ มันก็เลือดตาแทบกระเด็น
แต่เชื่อเถอะว่า ผลลัพธ์ของมันคุ้มค่า.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hostgator Discount Code