วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ล.ลิงสามตัวที่เราต้องหลีกหนีให้ไกลในการลงทุน




ล.ลิงสามตัวที่เราต้องหลีกหนีให้ไกลในการลงทุน

ล.ลิงตัวแรกคือ อย่าโลภ
            เข้ามาลงทุน โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้น อย่าโลภ เพราะโลภแล้วจะทำให้เราใจใหญ่สวนทางกับความสามารถที่มี โลภแล้วมักจะ overtrade เพราะอยากรวยเร็วๆ พอเทรดด้วยเงินที่เกินตัว ใจก็แกว่ง ถือหุ้นไม่ทน กำไรนิดหน่อยก็รีบขาย
ความโลภจะทำให้สภาวะจิตใจที่ดีในการลงทุนไม่พัฒนา เพราะมันจะนำพาความกลัวมาเกาะติดไว้ในการตัดสินใจ ทำให้เกิด ล. ลิงตัวต่อมา

อย่าลังเล
            จะเทรดให้ได้ดี อย่าลังเล ความคิดต้องไวเท่าใจที่กล้าเทรด จะทำอย่างนี้ได้ ต้องเกิดจากการฝึกวินัยในตัวเอง ประสานกับการทำ Money management ที่ดี ที่พอดีกับความเสี่ยงที่เรา handle ได้ เพื่อให้สามารถล้าง ล.ลิง ตัวสุดท้ายออกไปได้

อย่าลนลาน
              เทรดถูกทาง อย่ากลัวมันกลับทางมาขาดทุน ต้องหาวิธีรักษาระดับสภาวะจิตใจให้ได้ เมื่อไม่ลนลาน ใจนิ่ง เราจะถือหุ้นได้นาน let profit run ได้ดีขึ้น 

ในทางกลับกัน เมื่อเข้าใจในความไม่แน่นอนของตลาด เวลาเทรดผิดทาง ก็ไม่ต้องกลัวในการคัทลอส เราคัทลอสทันแน่นอน เพราะเราไม่มีความโลภ เราไม่มีความลังเลแล้ว จะทำให้เราไม่ลนลาน มีสติ มีสมาธิตั้งมั่นกับกราฟที่เห็น และทำทุกอย่างได้อย่างอัตโนมัติ

ลบ ล.ลิงทั้งสามออกไปได้ ทางไปสู่ความร่ำรวยก็ราบลื่น จนลืมไปเลยว่าเคยโลภ ลังเล และลนลาน.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hostgator Discount Code