วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ใครกันแน่ที่แก่เกินแกง !!!



ในแต่ละปี ความจริงที่เราต้องยอมรับให้ได้คือ เราไม่เคยแก่เท่านี้มาก่อน
อายุจึงเป็นการเดินทางไปข้างหน้า ไม่เคยเดินย้อนหลัง

เมื่ออายุนำทางเราไปแล้ว คำถามเลยต้องอยู่ที่ แล้วศักยภาพของเรามันเดินทางตามอายุของเราหรือเปล่า
ศักยภาพในตัวเรา ณ วันนี้ มาจากสิ่งที่เราทำสั่งสมไว้หลายปีก่อนหน้า

ศักยภาพในตัวเราในอีกหลายปีข้างหน้า จึงขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำ ณ วันนี้
อายุไม่เคยรอคอยเรา เราจะไปได้ไกลหรือใกล้ขนาดไหน ทัศนคติ ความคิดของเรานี่แหละ ที่จะเป็นคำตอบ

เอาความคิดมากดความสามารถตัวเองไว้ คิดแต่ว่าทำไม่ได้ อย่าเลย มันเหนื่อย มันยากลำบาก ชีวิตก็จะอยู่ที่เดิม
คนที่เขาไปได้ไกล ต้นทุนเดียวที่พวกเขามีมากกว่าคนอื่น คือความคิดว่า เขาทำได้ เจออะไรก็น่าสนุก น่าทำ น่าทดลอง พลาดก็ไมได้จมอยู่กับความผิดพลาด ผิดพลาดก็ลองใหม่ ไม่ทำพลาดซ้ำอีกในเรื่องเดิมๆ

ความฮึกเหิม แรงใจ ไฟฝัน ไม่ได้ผูกติดกับอายุ อายุยังน้อย แต่หมดหวัง หมดไฟ ก็โตแล้วแก่เลย
วัยดึกใกล้ฝั่ง แต่ยังคึกคัก พาตัวเองไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้ เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลา ก็จะเป็นหนุ่มเป็นสาวไปตลอดกาล

ไม่มีใครแก่เกินเรียน , ในทางตรงกันข้าม คนที่ยังไม่แก่ - แต่เลิกแล้วซึ่งความตั้งใจที่จะเรียนรู้อะไรเพิ่มเติม
 บางที ต้องถามตัวเองให้หนักว่า ใครกันแน่ที่แก่เกินแกง.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hostgator Discount Code