วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชีวิตในวันนี้ ก็คือผลลัพธ์จากทั้งหมดที่เคยทำมาในอดีต



มองย้อนกลับไปในชีวิต ไม่ว่าจะดีงาม เลวร้าย ถูกต้องสมบูรณ์ หรือผิดพลาดระยำหยำเป ต่างก็ล้วนแต่ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขมันได้

ชีวิตมันต้องไปข้างหน้าตลอด การมองย้อนไป จึงเป็นเพียงแค่การได้อมยิ้มกับความสุขที่เคยผ่านเข้ามา และการได้เรียนรู้ว่าจะไม่ผิดพลาดซ้ำอีกในเรื่องเดิมๆได้ยังไง

"ชีวิตในวันนี้ ก็คือผลลัพธ์จากทั้งหมดที่เคยทำมาในอดีต"

ตอนเด็กๆ ตั้งใจเรียน โตมาก็ได้ทำงานที่รายได้ดีหน่อย ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ลำบากนะ คุยกับเพื่อนจบหมอ จบด๊อกเตอร์ เขาก็มีด้านที่ลำบากของเขา แต่แน่นอนว่า ในความลำบากนั้น รายได้ต่อความลำบากในแต่ละวัน มันก็มากกว่า
เช่นกันกับบางคนที่อาจจะไม่ตั้งใจเรียน หรือตั้งใจ แต่เรียนไม่เก่ง โตมาก็ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน แต่ต้องมีความมานะบุกบั่นไปบนเส้นทางอีกแบบ 

" สำคัญอยู่ที่การหาสิ่งที่ตัวเองชอบ ตัวเองถนัดให้เจอ "

ความสำเร็จมันแพ้ความมุ่งมั่นของคน เรียนไม่เก่ง จบไม่สูง ก็ประสบความสำเร็จได้ ถ้าหาตัวเองเจอว่าชอบทำอะไร ชอบ แล้วทำมันซ้ำๆ จนชำนาญ จนสามารถสร้างตลาดของตัวเองขึ้นมาได้ ก็รวยได้ไม่ต่างจากคนเรียนจบสูงๆ

มาถึงในวัยนี้ เราชื่นชมคนที่จิตใจแข็งแกร่ง  เก่งไม่เก่งเป็นอีกเรื่อง
เก่งด้วย จิตใจแกร่งด้วยก็ไปโลด ไม่เก่ง แต่ใจแข็งแกร่ง สู้ไม่ถอย ก็ประสบความสำเร็จได้แน่นอนเมื่อจังหวะชีวิตมันมาถึง
ในทางกลับกัน หลังๆ มาเรารำคาญพวกใจเสาะ ทำนั่นนิด นี่หน่อย ก็ท้อ ไปต่อไม่ได้ หยิบโหย่ง ทำอะไรก็ได้ครึ่งๆ กลางๆ ปล่อยวางมันลง

คนพวกนี้ ไม่ใช่แค่ค้นหาตัวเองไม่เจอ หนักกว่านั้น อาจไม่มีอะไรให้ค้นหาเลยด้วยซ้ำ เพราะพื้นฐานคือจิตใจมันกระจอกงอกง่อยเกินกว่าจะอยู่รอดบนเส้นทางของความสำเร็จได้
ถึงจุดหนึ่ง เปล่าประโยชน์ที่จะมานั่งให้กำลังใจกัน ถ้าบนโลกของการแข่งขันมีผู้คนมากมายรอคิวเข้ามาสู่สนามของการต่อสู้ชีวิตอยู่ สู้เอาเวลาไปให้โอกาสคนที่เขาพร้อม คนที่เขาใจสู้ เอาจริงเอาจังกับความเชื่อของตัวเองดีกว่า
ปล่อยให้ตัวเองล่องลอยไปกับโชคชะตาลมๆ แล้งๆ ชีวิตก็จะได้แต่แล้งๆ ลมๆ กลับมา
โน่น คนที่เขาจะไปถึงเส้นชัยได้ เขาวิ่งแล้วเดิน เดินแล้วล้ม ล้มแล้วคลาน คลานไม่ได้ เขาก็ค่อยๆ กระดืบๆ ผลักดันตัวเขาให้ขยับไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา จะเร็วหรือจะช้า เขาก็ต้องถึงเส้นชัยแน่นอนถ้าเขาไม่หยุดไม่ยอมแพ้
เพราะสิ่งที่พาเขาให้ยังสู้ต่อมันคือหัวใจ
และมันเป็นเรื่องที่"พวกจิตใจกระจอกไม่มีวันเข้าใจ" .

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hostgator Discount Code